Monday, August 13, 2012

Kitchen renovation project

ว่าจะ ว่าจะ ทำบ้านใหม่มาก็หลายครั้ง อันดับ 1 เลย ต้องเริ่มจากห้องครัวเพราะ เป็นอะไรที่สำคัญที่สุด รองลงมาจากห้องน้ำ หลายปีดีดัก ไม่สำเร็จซักที จำเป็นต้องเดินทางไปโน่น นี่ นั่น ตลอด ปีนี้ต้องเริ่มเอาจริง ขึ้นมาอีกครั้ง วางแผนเลือกโทนสี หินอ่อน เมื่อเดือนเมษา ตระเวณหา Appliances หามาหลายที่ สอบถามราคา บางชิ้นชอบ ราคาก็แพงสุดๆ เกินกำลังที่จะจ่าย บางที่อยากได้เป็นเซต แต่ไม่มีครบเซต การปรับปรุง ตกแต่งบ้านใหม่..ดูเหมือนจะง่าย แต่ลงมือทำเข้าจริงๆแล้วหลายขั้นตอนมั๊กมาก รู้สึกเลยว่าเหนื่อย เสียเวลาติดต่อ เสียเงิน กว่าจะลงตัว เครียดบ้างเป็นบางโอกาส ดีหน่อยที่ผู้เขียนเอง เป็นคนง่ายๆอะไรก็ได้ เพราะรู้อยู่แล้ว ว่าคนข้างตัว ความชอบ สไตล์ การตกแต่งบ้าน คล้ายๆกัน แต่ผลที่ได้ น่าจะมีความสุข มากกว่า เพราะเราเลือกเอง

Fisher Paykel: Double Dishdrawer



รายชื่อแหล่งซื้ออุปกรณ์เครื่องไฟฟ้าสำหรับครัว ที่จะแนะนำใน Richmond มีดังนี้ค่ะ
1. Midland Appliances 13651 Bridgeport Road  Richmond, BC Canada V6V 1J6 (604) 278-6131
2. Trail Appliances 5400 Minoru Boulevard  Richmond, BC Canada V6X 2A9 (604) 278-6133
3. Sears square centre 6551 NO. 3 Road, Richmond, BC Canada V6Y 2B7 Phone: (604) 278-5542

ชิ้นแรกที่เลือกคือ เครื่องล้างจาน ชอบตรงที่มีสอง option ให้เลือก ตรง concept ที่วางไว้เปรี้ยะเลย เพราะอยู่กันสองคน ปกติ จะล้างด้วยมือ เพราะไม่มีอะไรให้ล้างมากชิ้น ก็เลยเล่นล้างด้วยมือนี่แหล๊ะ สะดวกกว่า บางครั้งยังคิดเลยว่า มีเครื่องล้างจานไว้ทำอะไรเนี่ย...ไม่เคยใช้เลย พอไปเจอเครื่องนี้เข้า โดนเลย เพราะมีสองชั้นให้เลือก ถ้าจาน ชาม ไม่เยอะก็ใช้ชั้นล่าง ซึ่งโหลดจาน ชาม น้อยชิ้นได้ แต่ถ้ามีเยอะหน่อย ก็ใช้ชั้นแรก ที่ใหญ่กว่า หรือถ้ามีปาร์ตี้ที่บ้าน ก็ใช้ทั้งสองชั้น ทำงานพร้อมกันได้เลย สุดยอดแห่งนวัตกรรมจริงๆ
ชิ้นที่สอง ที่เราสองคนชอบ Combination Microwave/Wall Oven with Multimode Convection จริงๆแล้วเฮีย...แกเล็งไว้ก่อนแล้ว ด้วยนิสัย เฮียที่ชอบอะไรแบบไฮเทค หน่อยอ่ะ นั่นแหล๊ะ เค้าเลยล่ะ เพราะตัวผู้เขียนเองก็ชอบเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว นี่เลยโดน มั๊กมาก ระบบสัมผัสหน้าจอ เหมือนจิ้มไอโพน ยังงัยยังงั้นเลย55 ใช้หน้าจอคำสั่งที่เดียว สามารถเปลี่ยน การใช้งานได้ จากไมโครเวฟ ไปเป็นเตาอบ จากเตาอบ ไปเป็นไมโครเวฟ ไม่แน่ใจว่าเวลา เราอยากจะใช้พร้อมกัน มีปัญหาอะไรหรือเปล่า
Jenn-Air: 27" Combination Microwave/Wall Oven with Multimode Convection


30" Induction Cooktop
Ventilation
Ventilation
ตู้เย็น
วันนี้ช่างมาวัดขนาดห้องครัวอีกรอบ ใช้เวลาประมาณ 20 นาทีก็เสร็จ หลังจากนั้นก็ต้องรอเวลาที่ ดีไซเนอร์ โทรมานัดหมายอีกที โฮ๋...กว่าจะได้ครัวเล็กๆที่สวยถูกใจเราก็ใช้เวลานานเหมือนกันน่ะค่ะเนี่ย...แล้วจะอับเดท มาให้อ่านเรื่อยๆน่ะค่ะ  

วันที่ 15 มกราคม 2556
วันนี้เป็นวันเริ่มการทำงานของช่าง เริ่มจากเฟรมก่อน มีช่างสองคนมาทำ เริ่มกันตั้งแต่ 9 โมงเช้า เมื่อวานเราสองคนพากันขนย้ายของจากห้องครัว ดีน่ะที่ไปเช่า ห้องเก็บของเอาไว้ ไม่งั้นการทำงานคงไม่ราบรื่นเท่าที่ควร เพราะอยู่คอนโดฯ ที่มันจำกัด เราเริ่มทำงานกันตั้งแต่ 9 โมงเช้ายันสี่ทุ่ม ทุกอย่างเคลียร์ เหนื่อยแต่ถ้าทุกอย่างเรียบร้อยก็นับว่าคุ้ม คนที่ทำงานหนักก็คือไมค์ ไหนจะงานประจำที่ทำอยู่ แต่ดีหน่อยที่ทำที่บ้าน 


ครัวเดิม ที่ติดตั้งพร้อมตอนที่ย้ายเข้าอยู่ใหม่ๆ






No comments:

Post a Comment

Thank you for stopping by!
www.nashacor.com